ตัวอย่างเรียงความเชิงสร้างสรรค์ เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ของเด็กหญิงฟารียา ฮาละ นักเรียนชั้น ม. 2 โรงเรียนตันยงมัส จ.นราธิวาส ซึ่งรับผิดชอบสอนโดยคุณครูสารีนา สะอิ นับเป็นการเขียนเรียงความในเรื่องที่เป็นประโยชน์ เนื้อหาเชิงสร้างสรรค์ เป็นตัวอย่างการจัดการเรียนรู้ โดยนำไอซีทีมาประยุกต์ใช้ โดยเฉพาะในเรื่อง "การเขียนเรียงความ" ทำให้ผู้เรียนเกิดความสนใจ กระตุ้นให้เกิดทักษะการใช้ไอซีทีเพื่อการเรียนรู้ สร้างลักษณะนิสัยการเรียนรู้ด้วยตนเอง การสืบค้นความรู้ การรวบรวม การเรียบเรียงเนื้อหาได้ด้วยตนเอง
สนับสนุนการวิจัยจาก สกว. ในโครงการการใช้ ICT เพื่อการเรียนรู้ ประจำปี 2556 โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนารูปแบบการสอนทักษะการเขียนภาษาไทยเชิงสร้างสรรค์ของครูผู้สอนระดับชัั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในสามจังหวัดชายแดนใต้ด้วยเว็บบล็อกและสื่อสังคมออนไลน์ เป็นการส่งเสริมความรู้และทักษะการเขียนภาษาไทยเชิงสร้างสรรค์ให้แก่ผู้เรียนในลักษณะเรียนรู้แบบร่วมมือ
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น