- คู่มือการอบรมปฏิบัติการสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการวิจัย เรื่อง รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมกันผ่านเว็บบล็อกและเครือข่ายสังคมออนไลน์สอนทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์สำหรับครูผู้สอนภาษาไทยระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในสามจังหวัดชายแดนใต้
- วิธีการใช้เว็บบล็อก
- บล็อกกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
- Social Media กับการเรียนรู้
- ตัวอย่างการใช้เว็บบล็อก Wordpress จัดการเรียนการสอน
- คู่มือการใช้เว็บบล็อก (Blogger) เผยแพร่ผลงานวิชาการ
ตัวอย่างเช่น http://ict-bl.blogspot.com - Virtual University กับการศึกษาแบบสร้างสรรค์ (ใช้ Blog)
การเขียนเชิงสร้างสรรค์
- ตัวอย่างแผนการสอนรายชั่วโมงวิชาภาษาไทย หลักภาษา ระดับชั้น ม. 2
จากเว็บไซต์ http://kru-mai.com/lessonplans
(รายละเอียดหน่วยการเรียนรู้, ตัวอย่างแผนการสอน 4-4 เรื่อง การเขียนเรียงความ)
การเขียนเชิงสร้างสรรค์
- ความสำคัญของการเขียนเชิงสร้างสรรค์
- มาเรียนรู้การเขียนเชิงสร้างสรรค์ มารู้จัก
- ความรู้เกี่ยวกับการเขียนเชิงสร้างสรรค์
งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
- ความสามารถในการอ่านเชิงวิเคราะห์ การเขียนเชิงสร้างสรรค์และความพึงพอใจจากการใช้วิธีสอนแบบหมวกความคิดหกใบ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 : ผู้วิจัย เพ็ญศรี ชูสงค์
- สุวิไล เปรมศรีรัตน์ และคณะ. (2551). การจัดการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาไทยและภาษาถิ่นเป็นสื่อ กรณีการจัดการศึกษาแบบทวิภาษา (ภาษาไทย-มลายูถิ่น) ในโรงเรียนเขตพื้นที่สี่จังหวัดชายแดนภาคใต้. วิจัยเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่, ปีที่ 1 ฉบับที่ 1 (กันยายน-ตุลาคม 2551). ออนไลน์ http://abcjournal.trf.or.th/attachments/article/325/p5.pdf
วารสารที่เกี่ยวข้อง
- วารสารวิจัยเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ http://abcjournal.trf.or.th
- วารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา http://www.yru.ac.th/e-journal
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น