เรียน คุณครูเครือข่าย Thai3p
ขณะนี้คุณครูมะปราง (ผู้ประสานงานของกลุ่ม) ได้ปรับแผนการจัดการเรียนรู้ (ที่มีโอกาสร่วมกันให้ข้อเสนอแนะ) ใบความรู้ที่ ๑ ความรู้เกี่ยวกับการเขียนเรียงความ ใบความรู้ที่ ๒ เทคนิคการเขียนเรียงความที่ดี ใบงานที่ ๑ การเขียนเรียงความเชิงสร้างสรรค์ เรียบร้อยแล้ว (ดูตัวอย่างได้ที่ http://krusirichai.blogspot.com) รวมทั้ง คณะนักวิจัยได้ร่วมพัฒนาแบบประเมิน IOC ของแบบทดสอบก่อน-หลังเรียนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรียงความเรียบร้อยแล้ว เพื่อใช้คัดกรองข้อสอบที่สามารถวัดตามวัตถุประสงค์การจัดการเรียนรู้ รวมทั้งกำหนดน้ำหนักของจุดประสงค์แต่ละข้อ ว่าต้องการวัดกี่คะแนน เพื่อนำมาใช้ทดสอบกับนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการก่อนและหลังเรียน (คะแนนเต็ม 15 คะแนน)
นอกจากนั้นคณะนักวิจัยฯ ได้พัฒนาแบบทดสอบประเมินความรู้และทักษะด้าน ICT เพื่อการเรียนรู้ผ่านรูปแบบ Thai WebSoc CoNet สำหรับทดสอบผู้เรียน ก่อนและหลังเรียนเสร็จสิ้นโครงการ (20 ข้อ) รวมทั้งแบบเก็บคะแนนของนักเรียน (ยังขาดแบบประเมินความพึงพอใจของผู้เรียน) เรียบร้อยแล้ว
ขั้นตอนจากนี้ไป สิ่งที่ครูผู้สอนควรดำเนินการให้พร้อมสำหรับการจัดการการเรียนรู้ คือ
1. ปรับแต่งเว็บบล็อกของตนเองให้พร้อมสำหรับการจัดการเรียนรู้ (ดูตัวอย่าง http://krusirichai.blogspot.com )
2. สร้างกลุ่ม Thai3pM2 ใน Facebook รับ Add นักเรียนของห้องเข้ากลุ่ม เพื่อใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร
3. สร้างกลุ่มติดต่อใน Gmail เพื่อใช้เป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารอีกทางหนึ่ง
4. ทดสอบความรู้ก่อนเรียน โดยใช้แบบทดสอบความรู้และทักษะด้าน ICT ของนักเรียน (ที่ส่งให้คุณครูทางอีเมล)
5. เพิ่มชื่อนักเรียนเป็นผู้เขียนในเว็บบล็อกของครู โดยใช้ Gmail ของนักเรียน
6. ทดสอบให้นักเรียนเขียนประวัติตนเองในเว็บบล็อกของครู พร้อมแทรกภาพ แทรกวิดีโอ เพื่อเป็นการฝึกการใช้เว็บบล็อกของครู
ดาวน์โหลดเอกสารได้ที่ : หน้าดาวน์โหลดของเว็บบล็อกนี้ http://thai3p.blogspot.com/p/blog-page_10.html
สนับสนุนการวิจัยจาก สกว. ในโครงการการใช้ ICT เพื่อการเรียนรู้ ประจำปี 2556 โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนารูปแบบการสอนทักษะการเขียนภาษาไทยเชิงสร้างสรรค์ของครูผู้สอนระดับชัั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในสามจังหวัดชายแดนใต้ด้วยเว็บบล็อกและสื่อสังคมออนไลน์ เป็นการส่งเสริมความรู้และทักษะการเขียนภาษาไทยเชิงสร้างสรรค์ให้แก่ผู้เรียนในลักษณะเรียนรู้แบบร่วมมือ
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ช่วงนี้มีอบรมบ่อย อาทิตย์หน้าจะเริ่มทำครับ ยังไงก็ขออภัยไว้นะโอกาสนี้ด้วย
ตอบลบได้ครับ ถ้ามีปัญหาอย่างไร ให้สอบถามได้หรือติดต่อคุณนิลดาได้เลยครับ
ตอบลบtitanium (iv) oxide | titanium-arts.com
ตอบลบTitanium (iv) columbia titanium boots oxide - copper oxide. 2016 ford focus titanium - mens titanium watches iron oxide. - copper oxide. Type: A type nano titanium flat iron of graphite oxide. - gold. Type: A type of titanium dioxide formula graphite.